
02/07/2025
Bạn cần tiền gấp: F88 cho vay** đa dạng hạn mức, lãi suất ưu đãi từ 1,6%, không giữ tài sản
Vừa có tiền vừa có xe đi. Duyệt vay nhanh chóng trong 15 phút.
**F88 là hệ thống cầm đồ, hình thức vay là cầm cố tài sản
Đóng tài khoản Techcombank sẽ đóng tài khoản ngân hàng của bạn. Nếu bạn xóa tài khoản của mình, bạn sẽ không thể sử dụng nó để giao dịch nữa. Đồng thời, tài khoản của bạn sẽ không bị tính phí dịch vụ.
Nếu bạn muốn tất toán tài khoản ngân hàng Techcombank. Nhưng không biết phải làm như thế nào? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách loại bỏ nó nhanh nhất.
Việc chấm dứt tài khoản ngân hàng Techcombank chỉ xảy ra khi khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ của Techcombank.
Nếu bạn đóng tài khoản thì toàn bộ thông tin đã đăng ký trước đó như số tài khoản, thẻ ATM… sẽ không còn nữa. Ngoài ra, giao dịch sẽ bị chấm dứt vì không thể giao dịch.
Đóng tài khoản đơn giản là ngừng sử dụng tài khoản ngân hàng và xóa tài khoản đó trên hệ thống. Nếu hủy phí thường niên Techcombank, bạn sẽ không bị tính phí quản lý tài khoản Techcombank nữa.
Nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa đóng tài khoản với hủy thẻ ATM. Nhưng trên thực tế đây là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau.
Hủy tài khoản: Hủy tài khoản đồng nghĩa với việc ngừng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Nếu bạn hủy, bạn sẽ không thể thực hiện chuyển khoản, gửi tiền hoặc bất kỳ giao dịch nào khác.
Hủy Thẻ ATM: Chỉ là hủy thẻ ATM của Techcombank. Tại thời điểm này, tài khoản ngân hàng của chúng tôi tiếp tục hoạt động bình thường. Thẻ ATM không được sử dụng để thực hiện các giao dịch ATM.
Tài khoản Tecombank không nhất thiết phải bị xóa vì việc mở lại sẽ mất thời gian và tiền bạc sau khi đã đóng, vì vậy vui lòng chỉ đóng trong các trường hợp sau.
Có hai cách chính để hủy tài khoản Techcombank: tại văn phòng giao dịch hoặc trực tuyến. Dưới đây là các bước cho từng phương pháp:
Nếu bạn muốn khóa tài khoản Techcombank tạm thời thay vì hủy vĩnh viễn, bạn có thể chọn khóa tài khoản.
Điều này sẽ ngăn mọi giao dịch được thực hiện bằng tài khoản, nhưng sau này bạn có thể mở khóa tài khoản và tiếp tục sử dụng nếu muốn. Dưới đây là hai cách để khóa tài khoản Techcombank của bạn:
Đăng nhập vào App Techcombank Mobile.
Tìm đến mục Quản lý thẻ (Card Management) hoặc mục liên quan đến thẻ của bạn.
Chọn thẻ bạn muốn khóa.
Tìm tùy chọn Khóa thẻ (Block Card) hoặc Khóa thẻ tạm thời/vĩnh viễn.
Xác nhận thao tác theo yêu cầu của app (có thể cần mã OTP).
Nếu bạn có tiền trong tài khoản Techcombank khi hủy hoặc xóa tài khoản, bạn cần lấy lại tiền trước khi tài khoản bị đóng. Dưới đây là hai tùy chọn để lấy tiền:
Chuyển tiền vào một tài khoản mới. Nếu bạn có tài khoản ngân hàng khác mà bạn muốn chuyển tiền đến, bạn có thể yêu cầu chuyển khoản từ Techcombank.
Rút tiền bằng tiền mặt. Nếu không có tài khoản ngân hàng khác để chuyển khoản, bạn có thể rút tiền mặt tại cây ATM của Techcombank hoặc đến phòng giao dịch để yêu cầu rút tiền mặt.
Nếu bạn là chủ tài khoản và muốn hủy tài khoản Techcombank của mình, bạn có thể yêu cầu xóa tài khoản.
Để thực hiện việc này, bạn có thể làm theo hướng dẫn ở phần trước về cách hủy tài khoản Techcombank tại phòng giao dịch hoặc trực tuyến.
Trong một số trường hợp, Techcombank có thể tự động xóa tài khoản nếu tài khoản đó không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.
Tài khoản không hoạt động là tài khoản không có bất kỳ giao dịch hoặc hoạt động nào trong một khoảng thời gian nhất định, thường là ít nhất một năm.
Nếu tài khoản Techcombank của bạn không hoạt động trong khoảng thời gian này, ngân hàng có thể tự động xóa và đóng tài khoản.
Trong một số trường hợp nhất định, Techcombank có thể không cho phép bạn xóa tài khoản của mình.
Ví dụ: nếu bạn có số dư chưa thanh toán trên một khoản vay hoặc thẻ tín dụng được liên kết với tài khoản của mình, bạn sẽ cần phải thanh toán số dư trước khi có thể đóng tài khoản.
Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ tranh chấp hoặc vấn đề nào với Techcombank, chẳng hạn như tranh chấp về phí hoặc giao dịch trái phép, ngân hàng có thể không cho phép bạn xóa tài khoản của mình cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Techcombank có thể tính phí đóng tài khoản của bạn. Số tiền phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào loại tài khoản bạn có và lý do đóng tài khoản.
Tốt nhất bạn nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Techcombank hoặc đến phòng giao dịch để hỏi về mức phí đóng cụ thể cho tài khoản của mình.
Như đã đề cập trước đó, Techcombank có thể tự động đóng tài khoản nếu tài khoản đó không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.
Khoảng thời gian chính xác mà tài khoản phải không hoạt động trước khi tự động đóng có thể khác nhau, nhưng thường ít nhất là một năm.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi hủy tài khoản Techcombank:
Đảm bảo truy xuất mọi khoản tiền còn lại từ tài khoản trước khi tài khoản bị đóng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chuyển tiền vào một tài khoản khác hoặc rút chúng bằng tiền mặt.
Hủy mọi khoản thanh toán hoặc đăng ký tự động được liên kết với tài khoản. Điều này sẽ ngăn không cho bất kỳ khoản thanh toán nào được tính vào tài khoản sau khi tài khoản đã bị đóng.
Thông báo cho bất kỳ chủ tài khoản chung hoặc người dùng được ủy quyền nào về việc hủy tài khoản.
Nếu bạn có tài khoản chung hoặc đã cho phép người khác sử dụng tài khoản, điều quan trọng là phải thông báo cho họ về việc hủy tài khoản để họ không mất cảnh giác.
Theo dõi quá trình hủy tài khoản. Đảm bảo liên hệ với Techcombank để đảm bảo rằng tài khoản đã được hủy và đóng đúng cách.
Hủy tài khoản Techcombank của bạn là một quá trình đơn giản có thể được thực hiện tại văn phòng giao dịch hoặc trực tuyến.
Điều quan trọng là phải tuân theo các thủ tục chính xác và truy xuất mọi khoản tiền còn lại từ tài khoản trước khi tài khoản bị đóng.
Khi hủy tài khoản Techcombank, bạn sẽ chấm dứt quan hệ với ngân hàng và không thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng nữa.
Nguồn: https://techcombank.com/khach-hang-ca-nhan/thong-tin-moi/ke-hoach-dong-tai-khoan-thanh-toan
Xem thêm
MỤC LỤC